Custom Search

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Share อภิสิทธิ์ ยอมรับสื่อนอก ปชป. อาจแพ้


อภิสิทธิ์ ยอมรับสื่อนอก ปชป. อาจแพ้











'อภิสิทธิ์'ยอมรับสื่อนอกปชป.อาจแพ้ (ไอเอ็นเอ็น)

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้สัมภาษณ์ บีบีซี บอก ไทยอาจต้องเผชิญกับเสถียรภาพทางการเมืองต่อ ถ้า ทักษิณ กลับไทย ขณะทักษิณ ก็บอก บีบีซี ว่า ได้ให้คำแนะนำ นโยบายให้พรรค เพราะมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น ๆ

บีบีซี สื่อดังอังกฤษ ได้สัมภาษณ์พิเศษ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯไทย โดย นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับ บีบีซี ว่า รัฐบาลชุดต่อไป ไม่ควรให้ความสนใจกับผู้ชายคนหนึ่ง ก่อนความไม่แน่นอนของประเทศขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ บอกกับ บีบีซี ว่า ตนเองเป็นประโยชน์กับประเทศไทย โดย นายอภิสิทธิ์ ยอมรับกับ บีบีซี ว่า วันเลือกตั้งใหญ่ของไทย วันที่ 3 ก.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ อาจพ่ายแพ้

ทั้งนี้ ราเชล ฮาร์วีย์ ผู้สื่อข่าวบีบีซี ประจำประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ตั้งแต่มีการขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ การทำรัฐประหาร 5 ปี ที่ผ่านมา ประเทศไทย มีความวุ่นวายทางการเมือง ทั้งจากฝ่ายที่รัก พ.ต.ท.ทักษิณ และฝ่ายที่ไม่ชอบเขา โดย พ.ต.ท.ทักษิณ บอกกับ บีบีซี ว่า ตนให้คำแนะนำ ตนเขียนนโยบาย เพราะตนมีประสบการณ์มากกว่าคนอื่นในพรรค ตนให้คำแนะนำแก่พวกเขา ในการสัมภาษณ์กับบีบีซี ในคำถามแบบจริงจัง ครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรรับผิดชอบในปลุกปั่นให้กลุ่มคนเสื้อแดง ที่สนับสนุนฝ่ายค้าน มีส่วนร่วมในการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ทหาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต โดยกล่าวว่า การรณรงค์เลือกตั้งของฝ่ายค้าน ได้กระตุ้นผู้คน โดยใช้การเชื่อมต่อของ พ.ต.ท.ทักษิณ กระตุ้นผู้คนให้ความสนใจเรื่องของทักษิณ ก่อนเรื่องของประชาชนและประเทศ มีคนที่ต้องการจะใช้ความรุนแรงและความไม่แน่นอน อาจทำให้เกิดขึ้น ตนมั่นใจว่า จะไม่เกิดขึ้น เราจะพิสูจน์ตัวเองได้ โดยยืนยันการตัดสินใจของคนไทย โดย นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า สำหรับการตัดสินใจ วันที่ 3 ก.ค.นี้ เราทุกคนจะเคารพการตัดสินใจของประชาชน และตนอยากให้เสื้อแดง กระทำเช่นเดียวกัน




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Abhisit Vejjajiva

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น