Custom Search

วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

Share ผบ.ทบ.บอก รมว.กห.ยื่นตีความอำนาจ รมต.ได้

  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ผบ.ทบ.บอก รมว.กห.ยื่นตีความอำนาจ รมต.ได้  (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการทหารบก ไม่หวั่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอตีความอำนาจรัฐมนตรี หลังเกิดความขัดแย้งตั้ง ปลัดกระทรวง

          พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เป็นเรื่องของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่จะยื่นเรื่องให้กับคณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความข้อกฎหมายของ พ.ร.บ.จัดระเบียบข้าราชการกระทรวงกลาโหม ข้อ 15 ซึ่งเกี่ยวข้องกับอำนาจรัฐมนตรีว่า มีขอบเขตในการแต่งตั้งตำแหน่งต่าง ๆ อย่างไร เพราะจะต้องให้เกิดความรัดกุม รอบคอบ เป็นเรื่องของกฎหมาย ไม่มีใครสามารถทำอะไร โดยพลการได้ 

          ส่วนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องคณะกรรมการ กสทช. ที่ส่วนใหญ่เป็นชื่อของนายทหารนั้น ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ทหารที่มีชื่อส่วนใหญ่ เกษียณอายุราชการแล้ว จึงเป็นเรื่องส่วนตัวที่อยากเข้าไปช่วยบ้านเมือง และทุกคนที่ได้ตำแหน่ง ล้วนผ่านการคัดเลือกแล้ว
  อย่างไรก็ตาม อย่ามองว่า การเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อต้องการปกป้องผลประโยชน์ของกองทัพ แต่เป็นการป้องกันประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่า อีกทั้งการจะทำอะไร ไม่สามารถทำได้ง่าย เพราะมีกฎหมายคุ้มครองอยู่
ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เตรียมตัวเยี่ยมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอานาจักร หรือ กอ.รมน. ในช่วงสัปดาห์หน้าว่า ทาง กอ.รมน. ไม่ได้เตรียมแผนการทำงานในเรื่องต่าง ๆ หรือเรื่องยาเสพติดใหม่ ให้นายกรัฐมนตรี ทุกเรื่องที่ยังคงดำเนินการตามแนวทางเดิม ส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ก็ยังคงปฏิบัติตามแผนของรัฐบาล เรื่อง 5 รั้วป้องกันยาเสพติดและช่วยเหลือเพิ่มเติมเรื่องการปฏิบัติการร่วมกับ ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่ตามแนวชายแดน ทหารก็มีหน้าที่ดูแลอยู่แล้ว 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น